Product Management

นายธนากร บุญสาย

หลักสูตร Introduction to Digital Age

  • ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้
  • รหัสวิชา: CUVIPC008
    4.8
  • หน่วยกิต :

FREE
ที่ว่าง 146/5000
  • ลงทะเบียน

    วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 - จนกว่าที่นั่งเต็ม

  • เวลาเรียน

    วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 - 31 ธันวาคม 2566

  • เนื้อหา

    6 บทเรียน

  • วิดีโอ

    20 วีดีโอ

  • ระยะเวลา

    1 ชั่วโมง 40 นาที

  • เอกสาร

    ไม่มี

  • เกณฑ์เรียนจบ

    ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป

  • ประกาศนียบัตร

    True Digital Academy & CU Neuron

  • กลุ่มเป้าหมาย

    นิสิตและบุคลากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

แนะนำรายวิชา
'
เกี่ยวกับรายวิชา

หลักสูตรที่จะช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นของการจัดการผลิตภัณฑ์ (Product Management) เรียนรู้ถึงบทบาท หน้าที่ วิธีคิด และการใช้ชีวิตแบบ Product Manager เพื่อก้าวสู่การเป็น Product Manager

วัตถุประสงค์และสิ่งที่ได้จากเรียน

    1. ผู้เรียนสามารถเข้าใจถึงบทบาท หน้าที่ของ Product Manager และความจำเป็นของ Product Manager ในองค์กร

    2. ผู้เรียนสามารถเข้าใจถึงพื้นฐานของสิ่งที่ Product Manager ควรจะมีและควรจะรู้

    3. เพิ่มโอกาสในการทำความรู้จักกับอาชีพสายใหม่ที่จะเป็นที่ต้องการอย่างมากในอนาคตให้แก่ผู้เรียน

เกณฑ์การวัดและประเมินผล

    มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบแบบทดสอบก่อนและหลังเรียน (Pretest/Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz จาก Posttest เท่ากับ 100 คะแนน

    1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

    2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

    3. ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

หมายเหตุ

    1. คอร์สเรียนนี้เป็นส่วนหนี่งในการเรียนวิชา 0295103  Learning For Life (การเรียนรู้เพื่อชีวิต) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    2. Introduction to Product Management  เป็น 1 ใน 7 หลักสูตรย่อยของหลักสูตร "Introduction to Digital Age"  ความรู้พื้นฐานด้านดิจิทัล 7 ด้าน ของ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี

เนื้อหาหลักสูตร

    บทที่  1 Role

    1.1 Role

    1.2 What does a Product Management do?

    บทที่ 2 Responsibility

    2.1 Responsibility

    2.2 Identifying Profitable Opportunity

    2.3 Defining the Product

    2.4 Guiding the Development

    2.5 Scaling the Product

    2.6 Product Strategy

    บทที่ 3 User Centricity

    3.1 What you will learn in this Module?

    3.2 User Research

    3.3 User Validation

    บทที่ 4 Working with stakeholder

    4.1 What you will learn in this Module?

    4.2 Stakeholder overview

    4.3 Working with each stakeholder

    บทที่ 5 Being data driven

    5.1 What you will learn in this Module?

    5.2 Research data

    5.3 Monitoring data

    บทที่ 6 Course Wrap Up

อาจารย์ผู้สอน
    • คุณธนากร บุญสาย

    Chief Product Officer บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด

คอร์สแนะนำ