การสร้างต้นแบบแอปพลิเคชัน (Prototyping Applications)
นวพร ปานดี
หลักสูตร General Digital Skills
1.ผู้เรียนบอกความสำคัญของการสร้างต้นแบบแอปพลิเคชันได้
2.ผู้เรียนบอกประเภทของต้นแบบแอปพลิเคชันและความเหมาะสมในการสร้างต้นแบบแอปพลิเคชันแบบต่าง ๆ ได้
3.ผู้เรียนบอกบทบาทของการสร้างต้นแบบแอปพลิเคชันในกระบวนการ Design Thinking ได้
4.ผู้เรียนรู้จักโปรแกรมที่สามารถใช้ในการสร้างต้นแบบแอปพลิเคชัน
5.ผู้เรียนลงมือทำต้นแบบแอปพลิเคชันแบบ Wireframe และ Hi-fi ด้วยโปรแกรม Figma ได้
มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz)แต่ละบทเรียน แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน (Pretest/Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 80 ขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้
1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป
2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
3. วิชานี้เป็นส่วนหนี่งในการเรียนวิชา 0295103 Learning For Life (การเรียนรู้เพื่อชีวิต) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บทที่ 1 แอปพลิเคชันที่ "ไม่มีใครใช้"
บทที่ 2 ต้นแบบแอปพลิเคชันและประโยชน์
บทที่ 3 ประเภทของโปรโตไทป์
บทที่ 4 โปรโตไทป์ในการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking)
บทที่ 5 เครื่องมือสำหรับทำโปรโตไทป์
บทที่ 6 รับชมภาพรวมการทำโปรโตไทป์
บทที่ 7 จากไอเดียสู่สเก็ตช์ (Sketch)
บทที่ 8 การทำไวร์เฟรม (Wireframe
บทที่ 9 สร้างโปรโตไทป์ที่มีปฏิสัมพันธ์
บทที่ 10 โปรโตไทป์แบบไฮไฟ (Hi-Fi)
UX/UI Designer