การตลาดในศตวรรษที่ 21 (จุฬาฯ)
อ. ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ
หลักสูตร Chula MOOC
10 มกราคม 2565 เป็นต้นไป
10 มกราคม 2565 เป็นต้นไป
4 บทเรียน
4 วีดีโอ
ไม่กำหนด
ไม่มี
ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
CHULA MOOC
นิสิตและบุคลากรจุฬาฯ
รายวิชาการตลาดในศตวรรษที่ 21 จะเป็นการศึกษาเกี่ยวกับนิยามของการตลาด แนวคิดหลักเกี่ยวกับการตลาดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และการตลาดแบบองค์รวม (Holistic Marketing) ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการตลาดในศตวรรษที่ 21
1. ผู้เรียนสามารถอธิบายนิยามของการตลาดได้
2. ผู้เรียนสามารถแยกแยะความแตกต่างของแนวคิดหลักเกี่ยวกับการตลาดแต่ละประเภทได้
3. ผู้เรียนสามารถอธิบายโมเดลการตลาดแบบองค์รวมได้
4. ผู้เรียนสามารถประยุกต์แนวคิดการตลาดแบบองค์รวมได้
มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป และเรียนจบภายในเวลาที่กำหนดจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้
1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป
2. แบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) ในแต่ละวิชาจะสามารถทำได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น
บทที่ 1 : การตลาดคืออะไร
บทที่ 2 : วิวัฒนาการของการตลาด
บทที่ 3 : Holistic Marketing
บทที่ 4 : Case Study
ภาควิชาการตลาด
คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย