สื่อการเรียนวิชา GenEd Chula

(สำหรับนิสิตจุฬาฯที่ลงทะเบียนผ่าน Reg Chula) รายวิชาในหลักสูตรนี้ เป็นสื่อใช้ประกอบในการจัดการเรียนการสอนรายวิชาศึกษาทั่วไป หลักสูตรปริญญาตรี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในรูปแบบ Blended Learning เรียนผสมผสานทั้งในห้องเรียนและเรียนออนไลน์เรียนรู้ด้วยตนเองวยตนเองใน CUNeuron ตามที่หลักสูตรและรายวิชากำหนด

การเป็นผู้จัดการเรียนรู้สำหรับผู้สูงอายุ

รศ.ดร. วีระเทพ ปทุมเจริญวัฒนา รศ.ดร. วรรัตน์ ปทุมเจริญวัฒนา ผศ.ดร. ระวี จูฑศฤงค์ อ.ดร. กชวร จุ๋ยมณี

ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้

ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ ความหมายของผู้สูงอายุ ลักษณะและธรรมชาติของผู้สูงอายุ ทฤษฎีการเรียนรู้สำหรับผู้สูงอายุ พัฒนาการต่าง ๆ ของวัยผู้สูงอายุ สภาพปัญหาและความต้องการต่าง ๆ ของผู้สูงอายุ คุณลักษณะและทักษะที่สำคัญของผู้จัดการเรียนรู้ให้ผู้สูงอายุ สูงอายุวิทยาด้านการศึกษา เป้าหมาย การดำเนินกิจกรรรมและรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตลอดชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ

การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลสำหรับผู้ให้บริการเทคโนโลยี

รศ.ดร.ปิยะบุตร บุญอร่ามเรือง

ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้

     คอมพิวเตอร์และระบบดิจิทัล พื้นฐานเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับทุกคน หลักปฏิบัติสำหรับเจ้าหน้าที่คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล การบริหารจัดการระบบสารสนเทศเพื่อคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ความปลอดภัยของระบบและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ พื้นฐานและความเข้าใจกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล                                                                                                  

การบริหารโครงการการพัฒนาแอปพลิเคชันยุคใหม่

ศ.ดร.วิวัฒน์ วัฒนาวุฒิ

ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้

     คอมพิวเตอร์และระบบดิจิทัล การวิเคราะห์ความต้องการเพื่อสร้างข้อกำหนดในการพัฒนาซอฟต์แวร์ การสร้างต้นแบบแอปพลิเคชันอย่างรวดเร็ว การบริหารโครงการพัฒนาซอฟต์แวร์ พื้นฐานและความเข้าใจกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

วิสัยทัศน์คอมพิวเตอร์และการประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรม

ผศ. ดร.พรรณราย ศิริเจริญ

ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้

คอมพิวเตอร์และระบบดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง การพัฒนาโปรแกรมด้วยความสามารถของวิสัยทัศน์คอมพิวเตอร์ การเขียนโปรแกรมภาษาไพทอน

การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเทคนิคการเรียนรู้ของเครื่อง

ผศ. ดร.ฑิตยา หวานวารี

ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้

คอมพิวเตอร์และระบบดิจิทัล ปัญญาประดิษฐ์ และการเรียนรู้ของเครื่อง การเขียนโปรแกรมภาษาไพทอน การเรียนรู้ของเครื่องแบบมีผู้สอน การเรียนรู้ของเครื่องแบบไม่ต้องมีผู้สอน การวิเคราะห์ข้อมูลอนุกรมเวลา



 

การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยภาษาไพทอน

ผศ.ดร.สุกรี สินธุภิญโญ

ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้

คอมพิวเตอร์และระบบดิจิทัล การวิเคราะห์ข้อมูลและวิทยาการข้อมูล การเขียนโปรแกรมภาษาไพทอน การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการเขียนโปรแกรมภาษาไพทอน



 

การสร้างต้นแบบแอปพลิเคชันอินเทอร์เน็ตของทุกสรรพสิ่ง

ผศ.ดร.ณรงค์เดช กีรติพรานนท์

ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้

คอมพิวเตอร์และระบบดิจิทัล พื้นฐานเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต อินเทอร์เน็ตของทุกสรรพสิ่ง การสร้างต้นแบบแอปพลิเคชันอย่างรวดเร็ว การแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันด้วยแนวคิดเชิงคำนวณ การเขียนโปรแกรมภาษา Python โครงงานพัฒนาต้นแบบอินเทอร์เน็ตของทุกสรรพสิ่ง

พื้นฐานการพัฒนาเว็บ

อ.ดร.มัชฌิกา อ่องแตง

ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้

  คอมพิวเตอร์และระบบดิจิทัล พื้นฐานเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต ความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับทุกคน การสร้างเว็บด้วย HTML และ CSS การเขียนโปรแกรมภาษา JavaScript การจัดการข้อมูลด้วยภาษา SQL การสร้างต้นแบบแอปพลิเคชันอย่างรวดเร็ว โครงงานการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชัน ความปลอดภัยของระบบและเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันด้วยแนวคิดเชิงคำนวณ

การรู้เท่าทันดิจิทัล ข้อมูล และปัญญาประดิษฐ์

รศ.ดร.อติวงศ์ สุชาโต

ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้

คอมพิวเตอร์และระบบดิจิทัล พื้นฐานเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต อินเทอร์เน็ตของทุกสรรพสิ่ง ปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลและวิทยาการข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม Spreadsheet พื้นฐานการโค้ดผ่านการทำโปรแกรมแบบบล็อก หลักสูตรวิทยาการคำนวณในประเทศไทย การแก้ปัญหาในชีวิตประจำวันด้วยแนวคิดเชิงคำนวณ ความปลอดภัยทางไซเบอร์สำหรับทุกคน พื้นฐานและความเข้าใจกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

0295129 ศิลปะไทยสมัยรัตนโกสินทร์

ผศ.ชูพงศ์ ปัญจมะวัต

วัฒนธรรมความเป็นไทย

ความเชื่อพื้นฐานในวัฒนธรรมไทยเกี่ยวกับเรื่องไตรภูมิและศิลปะไทยในระบบภูมิจักรวาลสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น (รัชกาลที่ 1 - รัชกาลที่ 3) อิทธิพลศิลปะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจีนและยุโรปในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง (รัชกาลที่ 4 - รัชกาลที่ 5)

ประชากรและการพัฒนา

ผศ.ดร.ชฎาธาร โอษธีศ

พลเมืองที่ดีของสังคมโลก

แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับประชากรศาสตร์ที่ครอบคลุมในเรื่องการเกิด การตาย การย้ายถิ่น การเปลี่ยนแปลงในองค์ประกอบประชากร และผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของประชากรโดยรวมแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับประชากรศาสตร์ที่ครอบคลุมในเรื่องการเกิด การตาย การย้ายถิ่น การเปลี่ยนแปลงในองค์ประกอบประชากร และผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของประชากรโดยรวม

ทฤษฎีการเรียนรู้และการนำไปใช้ในการดำเนินชีวิต (Learning Theory and Its Application in Life)

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุนทรี สุขคณาภิบาล

ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้

ทฤษฎีการเรียนรู้ช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจแนวคิด หลักการของทฤษฎีการเรียนรู้ต่าง ๆ ได้แก่ ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบคลาสสิค ทฤษฎีการเชื่อมโยง ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบผลกรรม ทฤษฎีการเรียนรู้โดยการรู้คิด และทฤษฎีการเรียนรู้ทางสังคม รวมถึงการประยุกต์ทฤษฎีการเรียนรู้มาใช้ในการดำเนินชีวิต  ช่วยให้เข้าใจกระบวนการในการปรับพฤติกรรมเพื่อพัฒนาตนเอง การปรับหรือพัฒนาพฤติกรรมในการทำงาน สามารถเข้าใจการตอบสนองต่อพฤติกรรมของตนเองและผู้อื่นได้อย่างถูกต้องเหมาะสม รวมถึงนำไปใช้ในการให้คำแนะนำหรือฝึกอบรมผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยสร้างความสมดุลในการใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุข.