Introduction to Digital Marketing

นางสาวเยาวเรศ โอศิริพันธุ์

หลักสูตร Introduction to Digital Age

  • ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้
  • รหัสวิชา: CUVIPC002
    4.5
  • หน่วยกิต :

FREE
ที่ว่าง 443/5000
  • ลงทะเบียน

    วันที่ 26 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

  • เวลาเรียน

    วันที่ 26 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

  • เนื้อหา

    9 บทเรียน

  • วิดีโอ

    11 วีดีโอ

  • เอกสาร

    ไม่มี

  • เกณฑ์เรียนจบ

    ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป

  • ประกาศณียบัตร

    True Digital Academy & CU Neuron

  • กลุ่มเป้าหมาย

    บุคคลทั่วไป

แนะนำรายวิชา
เกี่ยวกับรายวิชา

หลักสูตรที่จะช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นของการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing) เรียนรู้ถึงบทบาท หน้าที่ วิธีคิด และเครื่องมือการทำงาน Digital Marketing และเรียนรู้จากตัวอย่างของการทำตลาดบนโลกออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จและผิดพลาด เพื่อทำให้คุณมีความเข้าใจในอาชีพนักการตลาดดิจิทัลมากขึ้น

วัตถุประสงค์และสิ่งที่ได้จากเรียน

    1.เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจในการตลาดดิจิทัลเพิ่มขึ้น

    2.เพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จักเครื่องมือและแนวทางการปฏิบัติที่ดีในการทำการตลาดดิจิทัล

    3.เพื่อทำให้ผู้เรียนมีความเข้าใจในอาชีพนักการตลาดดิจิทัลมากขึ้น

    4.เพิ่มโอกาสในการทำความรู้จักกับอาชีพสายใหม่ที่จะเป็นที่ต้องการอย่างมากในอนาคตให้กับผู้เรียน

เกณฑ์การวัดและประเมินผล

    มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบแบบทดสอบก่อนและหลังเรียน (Pretest/Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz จาก Posttest เท่ากับ 100 คะแนน

    1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

    2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

    3.ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

หมายเหตุ

    1. วิชานี้เป็นส่วนหนึ่งในการเรียน วิชา 0295126  DIGIT PROD SERV การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลเบื้องต้น 

    2. วิชานี้เป็นส่วนหนี่งในการเรียนวิชา 0295103  Learning For Life (การเรียนรู้เพื่อชีวิต) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    3. Introduction to Product Management  เป็น 1 ใน 7 หลักสูตรย่อยของหลักสูตร "Introduction to Digital Age"  ความรู้พื้นฐานด้านดิจิทัล 7 ด้าน ของ ทรู ดิจิทัล อคาเดมีจิทัล อคาเดมี

เนื้อหาหลักสูตร

    บทที่ 1 Digital Marketing Introduction & Framework

             1.1 Digital Marketing Introduction & Framework (Part 1)

             1.2 Digital Marketing Introduction & Framework (Part 2)

    บทที่ 2 Setting Marketing Objectives and KPIs

    บทที่ 3 Digital Tactics: Customer Persona / Insight Summary

    บทที่ 4 Digital Tactics: Channel Marketing

             4.1 Digital Tactics: Channel Marketing (Part 1)

             4.2 Digital Tactics: Channel Marketing (Part 2)

    บทที่ 5 Digital Tactics: Search Marketing

    บทที่ 6 Digital Tactics: Content Marketing

    บทที่ 7 Measure Outcome & Budget Planning

    บทที่ 8 Course Wrap Up

อาจารย์ผู้สอน
    • คุณเยาวเรศ โอศิริพันธุ์

    Associate Marketing Director, Digital Business Unit บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)