2746292 การศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
ผศ. ดร.อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร ผศ. ดร.หทัยรัตน์ ทับพร ผศ. ดร.เฟื่องอรุณ ปรีดีดิลก อ. ดร.สวรส ธนาพรสังสุทธิ์ อ. ดร.เปศล ชอบผล และ อ. ดร.ดวงกมล บางชวด
สื่อการเรียนวิชา GenEd Chula
การพัฒนาอย่างยังยืน
ความรู้ ความเข้าใจในสังคมไทยและสังคมโลกเพื่อการรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง อย่างมีสำนึกสากล ที่สอดคล้องกับกระบวนทัศน์การพัฒนา การคิดและวิเคราะห์เชิงระบบในประเด็นและปัญหาที่เกิดขึ้น เป็นผู้ประกอบการที่ตระหนักรู้และความเข้าใจในแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน การเสนอทางเลือกการพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบนฐานความร่วมมือระดับท้องถิ่น ภูมิภาค ระดับโลก และกลยุทธ์การจัดการศึกษาเพื่อความเป็นพลเมืองตื่นรู้ ที่มีค่านิยมและคุณลักษณะเป็นประชาธิปไตย เพื่อการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน
1. อธิบายสภาพสังคมไทย และสังคมโลกตามกระบวนทัศน์การพัฒนาที่ยังยืน
2. สามารถวิเคราะห์ปัญหาเชิงระบบในประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น และเสนอทางเลือกเพื่อแก้ปัญหาพัฒนาสังคมที่ยังยืน
เข้าเรียนไม่น้อยกว่า 90%
คอร์สเรียนนี้เป็นส่วนหนี่งของการ เรียน วิชาศึกษาทั่วไป จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บทที่ 1 กระบวนทัศน์ การพัฒนาในสังคมไทย สังคมโลก (อ.ดร.เปศล ชอบผล)
บทที่ 2 ประเด็นและปัญหาที่เกิดขึ้นในกระบวนการพัฒนา: การคิดและวิเคราะห์เชิงระบบ (ผศ.ดร.อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร)
บทที่ 3 การรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงอย่างมีสำนึกสากล (ผศ.ดร.อุบลวรรณ หงษ์วิทยากร)
บทที่ 4 การเป็นผู้ประกอบการตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน (อ.ดร.สวรส ธนาพรสังสุทธิ์)
บทที่ 5 การพัฒนาตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (ผศ.ดร.หทัยรัตน์ ทับพร)
บทที่ 6 การพัฒนาบนฐานความร่วมมือระดับท้องถิ่น ภูมิภาค ระดับโลก (อ.ดร.ดวงกมล บางชวด)
บทที่ 7 การฟังบรรยายเรื่อง การจัดการศึกษาเพื่อความเป็นพลเมืองตื่นรู้ที่มีค่านิยมและคุณลักษณะเป็นประชาธิปไตย(อ.ดร.ดวงกมล บางชวด)
บทที่ 8 การฟังบรรยายเรื่อง ทางเลือกและกลยุทธ์การจัดการศึกษาเพื่อการแปลี่ยนผ่านและพัฒนาสังคมที่ยั่งยืน (ผศ.ดร.เฟื่องอรุณ ปรีดีดิลก)
คณะครุศาสตร์
คณะครุศาสตร์
คณะครุศาสตร์
คณะครุศาสตร์
คณะครุศาสตร์
คณะครุศาสตร์