การประชาสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมทำอย่างไร ? (จุฬาฯ)

รศ. ดร.สมิทธิ์ บุญชุติมา

หลักสูตร Chula MOOC

  • ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้
  • Course Code: CHULAMOOC4005.CU01
    4.8
  • Credit :

FREE
Empty Space 229/5000
  • Register

    18 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

  • Study Time

    18 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

  • Content

    4 บทเรียน

  • Video

    4 วีดีโอ

  • Timing

    ไม่กำหนด

  • Document

    ไม่มี

  • Graduation criteria

    ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป

  • Diploma

    Chula Mooc

  • Target Audience

    นิสิตและบุคลากรจุฬาฯ

Course Introduction
'
About the Course

วิชาการประชาสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมทำอย่างไร? เป็นวิชาที่จะสอนเกี่ยวกับ ความหมายและประโยชน์ รวมถึงขั้นตอนการจัดงานผ่านกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การจัดงานเปิดตัว การเป็นผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรม การจัดกิจกรรมเคลื่อนที่ การจัดกิจกรรมให้เข้าเยี่ยมชม การจัดการประชุมและสัมมนา การจัดกิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานที่ การจัดกิจกรรมบันเทิง และรูปแบบการจัดกิจกรรมอื่นๆ รวมถึงข้อดีและข้อเสียของการจัดกิจกรรม การจัดงานผ่านกิจกรรมไม่ได้เป็นประโยชน์เพียงแค่นักประชาสัมพันธ์ แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อบุคคลทั่วไปที่มาเข้าร่วมกิจกรรมนั้น ๆ ด้วย

Objectives and lessons learned

    1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายความหมายและประโยชน์ของการจัดกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์ได้อย่างถูกต้อง

    2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเลือกรูปแบบการจัดกิจกรรมได้อย่างเหมาะสม

    3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายขั้นตอนการจัดกิจกรรมและสามารถนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Measurement and Evaluation Criteria

    มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป และเรียนจบภายในเวลาที่กำหนดจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

Note

    1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

    2. แบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) ในแต่ละวิชาจะสามารถทำได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น

Course Content

    บทที่ 1 การจัดกิจกรรมเพื่อการประชาสัมพันธ์

    บทที่ 2 รูปแบบของการจัดกิจกรรม

    บทที่ 3 ขั้นตอนการจัดกิจกรรม

    บทที่ 4 ข้อดี – ข้อเสียของการจัดกิจกรรม

Instructor
    • รศ.ดร.สมิทธิ์ บุญชุติมา

    อาจารย์ประจำภาควิชาการประชาสัมพันธ์
    คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย