ทำอย่างไรให้สินค้า Go Inter ขายได้ขายดี และดังข้ามโลก (จุฬาฯ)

รศ. ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา

หลักสูตร Chula MOOC

  • นวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ
  • Course Code: CHULAMOOC3004.CU01
    4.8
  • Credit :

FREE
Empty Space 301/5000
  • Register

    5 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

  • Study Time

    5 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

  • Content

    4 บทเรียน

  • Video

    11 VDO

  • Document

    ไม่มี

  • Graduation criteria

    ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป

  • Diploma

    Chula Mooc

  • Target Audience

    นิสิตและบุคลากรจุฬาฯ

Course Introduction
About the Course

รายวิชา ทำอย่างไรให้สินค้า go inter... ขายได้ขายดี และดังข้ามโลก จะเป็นการศึกษาเกี่ยวกับหัวใจของการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศ โดยจะนำเสนอแนวคิดต่างๆ และเทคนิคสั้นๆ ง่ายๆ ที่จะทำให้ธุรกิจการค้าสามารถส่งออกสินค้าไปขายทั่วโลก และจะเป็นการค้าที่ยั่งยืนต่อไป

Objectives and lessons learned

    1. เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจและนิสิต นักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่สนใจ

    2. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศมาจัดทำเป็นสื่อการสอนในรูปแบบวิดีโอเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนและง่ายต่อการนำไปใช้

    3. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับการสื่อสารการตลาดระหว่างประเทศมารวบรวมอย่างเป็นระบบระเบียบและสามารถให้ผู้สนใจนำไปต่อยอดความคิดในการทำการตลาดหรือการทำงานที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ได้ในอนาคต

Measurement and Evaluation Criteria

    มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป และเรียนจบภายในเวลาที่กำหนดจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

Note

    1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

    2. แบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) ในแต่ละวิชาจะสามารถทำได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น

Course Content

    วิชา ทำอย่างไรให้สินค้า go inter ขายได้ขายดีและดังไปทั่วโลก เนื้อหาประกอบด้วย

    บทที่ 1 กำเนิดธุรกิจ...ชนะทุกทิศต้องคิดสื่อสาร

    บทที่ 2 ทำงานสร้างสรรค์..ทำฝันให้เป็นจริง

    บทที่ 3 นิ่งคือแพ้...ของแท้ต้องแคร์สังคม

    บทที่ 4 กรณีศึกษา

Instructor
    • รศ.ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา

    ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ สาขาการโฆษณา
    คณะนิเทศศาสตร์
    จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย