Design Thinking for Digital Solutions
คุณกุลนันท์ พันธุ์อนุกูล
หลักสูตร General Digital Skills
วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป
วันที่ 3 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป
4 บทเรียน
17 วัดีโอ
55 นาที
ไม่มี
ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 80 ขึ้นไป
Cฺhula Neuron
บุคคลทั่วไป
มุ่งเน้นความเข้าใจพื้นฐานของการสร้างสรรค์ Solution โดยใช้หลักการคิดเชิงออกแบบ และเข้าใจจุดเริ่มต้นการตั้งสมมติฐาน เข้าใจผู้ใช้งาน รวมถึงการสร้างแนวคิดเพื่อสร้างสรรค์การแก้ปัญหาด้วยดิจิทัล
1. เพื่อให้ผู้เรียนทราบถึงหลักการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) และหลักการใช้งานเบื้องต้น
2. เพื่อให้ผู้เรียนทราบถึงหลักการทดสอบสมมติฐาน (Hypothesis Testing) และหลักการใช้งานเบื้องต้น
3. เพื่อให้ผู้เรียนทราบถึงหลักการสร้างแนวคิดเพื่อสร้างสรรค์การแก้ปัญหาด้วยดิจิทัล (Digital Solution)
การวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz)แต่ละบทเรียน แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน (Pretest/Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 80 ขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้
1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป
2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
3. รายวิชานี้เป็นส่วนหนึ่งในเรียนสะสมหน่วยกิต วิชาศึกษาทั่วไป วิชา 0295103 LRNG LIFE (การเรียนรู้เพื่อชีวิต) หมวดสหศาสตร์
แนะนำ
บทที่ 1 หลักการคิดเชิงออกแบบ
1.1 ความหมายและองค์ประกอบ
1.2 การประยุกต์ใช้หลักการคิดเชิงออกแบบสร้างสรรค์ธุรกิจดิจิทัล
บทที่ 2 หลัักการทดสอบสมมติฐาน
2.1 หลักการ ขั้นตอน ของการทดสอบสมมติฐาน
2.2 หลักการตั้งสมมติฐาน
2.3 ออกแบบวิธีการพิสูจน์สมมติฐาน
2.4 การสรุปผลของการทดสอบสมมติฐาน
บทที่ 3 หลักการสร้างแนวคิด เพื่อสารสรรค์การแก้ปัญหาด้วยดิจิทัล
3.1 ขั้นตอนของการระดมสมอง
3.2 คิดอย่างสร้างสรรค์แบบคิดในกรอบ
3.3 ขั้นตอนการเลือกไอเดีย
3.4 เทคนิคการเพิ่มคลังไอเดียเพื่อการต่อยอด
บทที่ 4 ตัวอย่างการใช้งาน
4.1 ตัวอย่างการใช้งานหลักการคิดเชิงออกแบบเพื่อสร้างสรรค์การแก้ปัญหาด้วยดิจิทัล
4.2 ตัวอย่างการใช้งานภาพรวมหลักการคิดเชิงออกแบบเพื่อสร้างสรรค์การแก้ปัญหาด้วยดิจิทัล
สรุปการเรียนรู้
MD & COO บริษัท EdVISORY