Product Management
นายธนากร บุญสาย
หลักสูตร Introduction to Digital Age
วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป
วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป
6 บทเรียน
20 วีดีโอ
ไม่มี
ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
True Digital Academy & CU Neuron
บุคคลทั่วไป
หลักสูตรที่จะช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นของการจัดการผลิตภัณฑ์ (Product Management) เรียนรู้ถึงบทบาท หน้าที่ วิธีคิด และการใช้ชีวิตแบบ Product Manager เพื่อก้าวสู่การเป็น Product Manager
1. ผู้เรียนสามารถเข้าใจถึงบทบาท หน้าที่ของ Product Manager และความจำเป็นของ Product Manager ในองค์กร
2. ผู้เรียนสามารถเข้าใจถึงพื้นฐานของสิ่งที่ Product Manager ควรจะมีและควรจะรู้
3. เพิ่มโอกาสในการทำความรู้จักกับอาชีพสายใหม่ที่จะเป็นที่ต้องการอย่างมากในอนาคตให้แก่ผู้เรียน
มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบแบบทดสอบก่อนและหลังเรียน (Pretest/Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz จาก Posttest เท่ากับ 100 คะแนน
1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป
2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
3. ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้
1. วิชานี้เป็นส่วนหนึ่งในการเรียน วิชา 0295126 DIGIT PROD SERV การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลเบื้องต้น
2. วิชานี้เป็นส่วนหนี่งในการเรียนวิชา 0295103 Learning For Life (การเรียนรู้เพื่อชีวิต) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
3. Introduction to Product Management เป็น 1 ใน 7 หลักสูตรย่อยของหลักสูตร "Introduction to Digital Age" ความรู้พื้นฐานด้านดิจิทัล 7 ด้าน ของ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี
บทที่ 1 Role
1.1 Role
1.2 What does a Product Management do?
บทที่ 2 Responsibility
2.1 Responsibility
2.2 Identifying Profitable Opportunity
2.3 Defining the Product
2.4 Guiding the Development
2.5 Scaling the Product
2.6 Product Strategy
บทที่ 3 User Centricity
3.1 What you will learn in this Module?
3.2 User Research
3.3 User Validation
บทที่ 4 Working with stakeholder
4.1 What you will learn in this Module?
4.2 Stakeholder overview
4.3 Working with each stakeholder
บทที่ 5 Being data driven
5.1 What you will learn in this Module?
5.2 Research data
5.3 Monitoring data
บทที่ 6 Course Wrap Up
Chief Product Officer บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด