Product Management
นายธนากร บุญสาย
หลักสูตร Introduction to Digital Age
หลักสูตรที่จะช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นของการจัดการผลิตภัณฑ์ (Product Management) เรียนรู้ถึงบทบาท หน้าที่ วิธีคิด และการใช้ชีวิตแบบ Product Manager เพื่อก้าวสู่การเป็น Product Manager
1. ผู้เรียนสามารถเข้าใจถึงบทบาท หน้าที่ของ Product Manager และความจำเป็นของ Product Manager ในองค์กร
2. ผู้เรียนสามารถเข้าใจถึงพื้นฐานของสิ่งที่ Product Manager ควรจะมีและควรจะรู้
3. เพิ่มโอกาสในการทำความรู้จักกับอาชีพสายใหม่ที่จะเป็นที่ต้องการอย่างมากในอนาคตให้แก่ผู้เรียน
มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบแบบทดสอบก่อนและหลังเรียน (Pretest/Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz จาก Posttest เท่ากับ 100 คะแนน
1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป
2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
3. ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้
1. คอร์สเรียนนี้เป็นส่วนหนี่งในการเรียนวิชา 0295103 Learning For Life (การเรียนรู้เพื่อชีวิต) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
2. Introduction to Product Management เป็น 1 ใน 7 หลักสูตรย่อยของหลักสูตร "Introduction to Digital Age" ความรู้พื้นฐานด้านดิจิทัล 7 ด้าน ของ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี
บทที่ 1 Role
1.1 Role
1.2 What does a Product Management do?
บทที่ 2 Responsibility
2.1 Responsibility
2.2 Identifying Profitable Opportunity
2.3 Defining the Product
2.4 Guiding the Development
2.5 Scaling the Product
2.6 Product Strategy
บทที่ 3 User Centricity
3.1 What you will learn in this Module?
3.2 User Research
3.3 User Validation
บทที่ 4 Working with stakeholder
4.1 What you will learn in this Module?
4.2 Stakeholder overview
4.3 Working with each stakeholder
บทที่ 5 Being data driven
5.1 What you will learn in this Module?
5.2 Research data
5.3 Monitoring data
บทที่ 6 Course Wrap Up
Chief Product Officer บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด