Product Management

นายธนากร บุญสาย

หลักสูตร Introduction to Digital Age

  • ร่วมสร้างสรรค์สังคมแห่งการเรียนรู้
  • Course Code: CUVIPC008
    4.8
  • Credit :

FREE
Empty Space 184/5000
  • Register

    วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

  • Study Time

    วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

  • Content

    6 บทเรียน

  • Video

    20 วีดีโอ

  • Timing

    1 ชั่วโมง 40 นาที

  • Document

    ไม่มี

  • Graduation criteria

    ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป

  • Diploma

    True Digital Academy & CU Neuron

  • Target Audience

    บุคคลทั่วไป

Course Introduction
'
About the Course

หลักสูตรที่จะช่วยให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเบื้องต้นของการจัดการผลิตภัณฑ์ (Product Management) เรียนรู้ถึงบทบาท หน้าที่ วิธีคิด และการใช้ชีวิตแบบ Product Manager เพื่อก้าวสู่การเป็น Product Manager

Objectives and lessons learned

    1. ผู้เรียนสามารถเข้าใจถึงบทบาท หน้าที่ของ Product Manager และความจำเป็นของ Product Manager ในองค์กร

    2. ผู้เรียนสามารถเข้าใจถึงพื้นฐานของสิ่งที่ Product Manager ควรจะมีและควรจะรู้

    3. เพิ่มโอกาสในการทำความรู้จักกับอาชีพสายใหม่ที่จะเป็นที่ต้องการอย่างมากในอนาคตให้แก่ผู้เรียน

Measurement and Evaluation Criteria

    มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบแบบทดสอบก่อนและหลังเรียน (Pretest/Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz จาก Posttest เท่ากับ 100 คะแนน

    1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

    2. ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

    3. ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

Note

    1. วิชานี้เป็นส่วนหนึ่งในการเรียน วิชา 0295126  DIGIT PROD SERV การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัลเบื้องต้น 

    2. วิชานี้เป็นส่วนหนี่งในการเรียนวิชา 0295103  Learning For Life (การเรียนรู้เพื่อชีวิต) ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    3. Introduction to Product Management  เป็น 1 ใน 7 หลักสูตรย่อยของหลักสูตร "Introduction to Digital Age"  ความรู้พื้นฐานด้านดิจิทัล 7 ด้าน ของ ทรู ดิจิทัล อคาเดมี

Course Content

    บทที่  1 Role

    1.1 Role

    1.2 What does a Product Management do?

    บทที่ 2 Responsibility

    2.1 Responsibility

    2.2 Identifying Profitable Opportunity

    2.3 Defining the Product

    2.4 Guiding the Development

    2.5 Scaling the Product

    2.6 Product Strategy

    บทที่ 3 User Centricity

    3.1 What you will learn in this Module?

    3.2 User Research

    3.3 User Validation

    บทที่ 4 Working with stakeholder

    4.1 What you will learn in this Module?

    4.2 Stakeholder overview

    4.3 Working with each stakeholder

    บทที่ 5 Being data driven

    5.1 What you will learn in this Module?

    5.2 Research data

    5.3 Monitoring data

    บทที่ 6 Course Wrap Up

Instructor
    • คุณธนากร บุญสาย

    Chief Product Officer บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด