ทำอย่างไรให้โฆษณาได้ดีต่อใจและไม่เครียดมากในสังคมหลังโควิด 19 (จุฬาฯ)

รศ. ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา

หลักสูตร Chula MOOC

  • มีสุขภาวะที่ดี
  • รหัสวิชา: CHULAMOOC3017.CU01
    4.8
  • หน่วยกิต :

FREE
ที่ว่าง 115/5000
  • ลงทะเบียน

    วันที่ 5 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

  • เวลาเรียน

    วันที่ 5 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป

  • เนื้อหา

    10 บทเรียน

  • วิดีโอ

    15 วีดีโอ

  • เอกสาร

    ไม่มี

  • เกณฑ์เรียนจบ

    ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป

  • ประกาศณียบัตร

    Chula Neuorn

  • กลุ่มเป้าหมาย

    นิสิต บุคลากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

แนะนำรายวิชา
เกี่ยวกับรายวิชา

ทำอย่างไรให้โฆษณาได้ดีต่อใจและไม่เครียดมากในสังคมหลังโควิด 19 (How to make advertising that makes you feel good and not so stresssed in the society after Covid-19) เนื้อหาวิชานี้จะนำเสนอความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับผลกระทบของการโฆษณาที่มีต่อผู้คนและสังคม ผู้เรียนจะได้เข้าใจบทบาทของการโฆษณาต่อสังคม วัฒนธรรมและเศรษฐกิจ เพื่อให้ผู้เรียนเข้าใจและนำเรื่องจรรยาบรรณ กฎระเบียบและความรับผิดชอบต่อสังคมของการโฆษณามาใช้ได้ในการเรียนและการทำงาน โดยคาดหวังให้ผู้เรียนได้นำความรู้ไปทำการโฆษณาได้อย่างรู้สึกดี มีคุณธรรม และไม่เครียดมากในสังคมหลังโควิด 19

วัตถุประสงค์และสิ่งที่ได้จากเรียน

    1. เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับบทบาทของการโฆษณาต่อสังคม เศรษฐกิจ ให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจ และนิสิตนักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่สนใจ

    2. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับบทบาทของการโฆษณาต่อสังคม เศรษฐกิจ มาจัดทำเป็นสื่อการสอนในรูปแบบวิดีโอเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ชัดเจนและง่ายต่อการนำไปใช้

    3. เพื่อนำองค์ความรู้เกี่ยวกับบทบาทของการโฆษณาต่อสังคม เศรษฐกิจ และกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณามารวบรวมอย่างเป็นระบบระเบียบและสามารถให้ผู้สนใจนำไปต่อยอดความคิดในการทำการตลาดหรือการทำงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ได้ในอนาคต



     

เกณฑ์การวัดและประเมินผล

    มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

หมายเหตุ

    ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป ผู้เรียนจะสามารถทำข้อสอบ Posttest ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น

เนื้อหาหลักสูตร

    บทที่ 1 การสื่อสารการตลาดในโลกยุคปัจจุบัน

    บทที่ 2 การสื่อสารการตลาดกับมุมมองในแง่บวกและลบ

    บทที่ 3 การสื่อสารการตลาดกับมุมมองเศรษฐกิจ

    บทที่ 4 การสื่อสารการตลาดกับวัฒนธรรม

    บทที่ 5 การสื่อสารการตลาดกับการเหมารวม

    บทที่ 6 การสื่อสารการตลาดกับเด็ก

    บทที่ 7 การสื่อสารการตลาดกับประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม

    บทที่ 8 การสื่อสารการตลาดและการคุ้มครองผู้บริโภค

    บทที่ 9 สิทธิ หน้าที่ของผู้บริโภค และจริยธรรมของนักการตลาด

อาจารย์ผู้สอน
    • รศ.ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา

    ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์
    จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย