การตลาดในศตวรรษที่ 21 (จุฬาฯ)

อ. ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ

หลักสูตร Chula MOOC

  • นวัตกรรมและความเป็นผู้ประกอบการ
  • รหัสวิชา: CHULAMOOC3001.CU01
    4.8
  • หน่วยกิต :

FREE
ที่ว่าง 893/5000
  • ลงทะเบียน

    10 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

  • เวลาเรียน

    10 มกราคม 2565 เป็นต้นไป

  • เนื้อหา

    4 บทเรียน

  • วิดีโอ

    4 วีดีโอ

  • เอกสาร

    ไม่มี

  • เกณฑ์เรียนจบ

    ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป

  • ประกาศณียบัตร

    CHULA MOOC

  • กลุ่มเป้าหมาย

    นิสิตและบุคลากรจุฬาฯ

แนะนำรายวิชา
เกี่ยวกับรายวิชา

รายวิชาการตลาดในศตวรรษที่ 21 จะเป็นการศึกษาเกี่ยวกับนิยามของการตลาด แนวคิดหลักเกี่ยวกับการตลาดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และการตลาดแบบองค์รวม (Holistic Marketing) ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการตลาดในศตวรรษที่ 21

วัตถุประสงค์และสิ่งที่ได้จากเรียน

    1. ผู้เรียนสามารถอธิบายนิยามของการตลาดได้

    2. ผู้เรียนสามารถแยกแยะความแตกต่างของแนวคิดหลักเกี่ยวกับการตลาดแต่ละประเภทได้

    3. ผู้เรียนสามารถอธิบายโมเดลการตลาดแบบองค์รวมได้

    4. ผู้เรียนสามารถประยุกต์แนวคิดการตลาดแบบองค์รวมได้

เกณฑ์การวัดและประเมินผล

    มีการวัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป และเรียนจบภายในเวลาที่กำหนดจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้

หมายเหตุ

    1. ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป

    2. แบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) ในแต่ละวิชาจะสามารถทำได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น

เนื้อหาหลักสูตร

    บทที่ 1 : การตลาดคืออะไร

    บทที่ 2 : วิวัฒนาการของการตลาด

    บทที่ 3 : Holistic Marketing

    บทที่ 4 : Case Study

อาจารย์ผู้สอน
    • ผศ.ดร.กฤตินี พงษ์ธนเลิศ

    ภาควิชาการตลาด
    คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
    จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย