สร้างสรรค์ไม่รู้จบกับ Canva ศิลปะการใช้ AI ในการออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์
ดร.อวิรุทธ์ ฉัตรมาลาทอง
หลักสูตร Chula Mooc Flexi
วันที่ 4 สิงหาคม 2568 เป็นต้นไป
วันที่ 4 สิงหาคม 2568 เป็นต้นไป
13 บทเรียน
13 วิดีโอ
ไม่กำหนด
ไม่มี
ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
certificate of completion
นิสิตจุฬา ฯ กลุ่มนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปที่สนใจเทคโนโลยีและดิจิทัล
รายวิชา สร้างสรรค์ไม่รู้จบกับ Canva ศิลปะการใช้ AI ในการออกแบบสื่อประชาสัมพันธ์ ผู้สอนได้ออกแบบมาเพื่อผู้ที่สนใจใช้เครื่องมือของ Canva และเทคโนโลยี AI ในการสร้างสรรค์งานออกแบบที่มีประสิทธิภาพ และสะดุดตา ไม่ว่าจะเพื่อการประชาสัมพันธ์, การตลาด, หรือการสื่อสารทางธุรกิจ รายละเอียดคอร์สดังนี้จะนำพาคุณไปยังการใช้งาน Canva ในระดับที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น คอร์สนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักออกแบบ, นักการตลาด, และผู้ที่ทำงานในฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่ต้องการใช้ AI ในการเพิ่มประสิทธิภาพของงานออกแบบและสื่อสารของพวกเขา ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์งานออกแบบใหม่ ๆ หรือปรับปรุงงานออกแบบที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้น คอร์สนี้จะช่วยให้คุณสามารถทำได้ทั้งสองอย่างด้วยความมั่นใจ และความคล่องแคล่วในการใช้เครื่องมือ AI ของ Canva
1. เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้เครื่องมือ AI ของ Canva สำหรับการประชาสัมพันธ์ได้อย่างถูกต้อง
2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้กับการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วัดและประเมินผลผ่านแบบทดสอบย่อย (Quiz) และแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) โดยจะแบ่งเป็นคะแนนจาก Quiz เท่ากับ 50 คะแนน และคะแนนจาก Posttest เท่ากับ 50 คะแนน ทั้งนี้ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไปจึงจะสามารถขอรับ Certificate of Completion ได้
ผู้เรียนจะมีสิทธิ์ทำแบบทดสอบหลังเรียน (Posttest) เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมการเรียน (Course Progress) มากกว่า 80% ขึ้นไป
บทที่ 1 Magic Studio
บทที่ 2 ตั้งค่าหน้ากระดาษ
บทที่ 3 Background Remover
บทที่ 4 Magic Animate
บทที่ 5 Magic Morph
บทที่ 6 Magic Write
บทที่ 7 Translate
บทที่ 8 Sharing Design
บทที่ 9 Magic Expand
บทที่ 10 Magic Edit
บทที่ 11 Magic Grab
บทที่ 12 Magic Eraser
บทที่ 13 Conclusion
ผู้อำนวยการศูนย์บริหารความเสี่ยง
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย