การสื่อสารในเชิงธุรกิจ (จุฬาฯ)
ศ. ดร.กิตติคุณ ศักดา ปั้นเหน่งเพ็ชร์ และ อ.ดร.ธีรดา จงกลรัตนาภรณ์
หลักสูตร Chula MOOC
วันที่ 5 ตุลาคม 2565 - จนกว่าที่นั้งเต็ม
บัดนี้ - วันที่ 31 ธันวาคม 2565
3 บทเรียน
15 วีดีโอ
ไม่มี
ผู้เรียนต้องทำคะแนนรวมทั้งหมดให้ได้ร้อยละ 60 ขึ้นไป
CU Neuron
นิสิต บุคลากร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสื่อสารของมนุษย์ในเชิงธุรกิจ ลักษณะขององค์กรธุรกิจ โดยเฉพาะหลักในการโน้มน้าวใจและการมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้รับสาร เช่น ผู้บริโภค เพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา รวมถึงการทำความเข้าใจเกี่ยวกับอวัจนภาษาต่างๆ อาทิ การแต่งกาย ท่าทาง สีหน้า น้ำเสียง เป็นต้น
1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายลักษณะการสื่อสารในเชิงธุรกิจ ลักษณะขององค์กรธุรกิจ
2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายหลักการโน้มน้าวใจและการมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของผู้รับสาร
3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถอธิบายความหมายของอวัจนภาษาที่ใช้ในการสื่อสารเชิงธุรกิจ
4. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถเลือกใช้กลวิธีในการสื่อสารเพื่อการโน้มน้าวได้อย่างเหมาะสมในเชิงธุรกิจ
ภาควิชาการประชาสัมพันธ์ คณะนิเทศศาสตร์
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย